Còn lại  Giải quyết khiếu nại

Ký hiệu thủ tục: KNTC01
Lượt xem: 695
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND huyện, thị xã, thành phố b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Chánh Thanh tra huyện, thị xã, thành phố c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Thanh tra huyện, thị xã, thành phố
Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Khiếu nại tố cáo
Cách thức thực hiện Trụ sở cơ quan hành chính
Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết 30 ngày làm việc kể từ ngày thụ lý, đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn tối đa không quá 45 ngày
Ðối tượng thực hiện Tổ chức hoặc cá nhân
Kết quả thực hiện Quyết định hành chính
Phí
Lệ phí Không
Căn cứ pháp lý - Luật Khiếu nại, tố cáo 1998
- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo 2004
- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo 2005
- Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo
- Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP của Tổng thanh tra ngày 18 tháng 6 năm 2008 về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo
- Quyết định 30/2007/QĐ-UBND ngày 03/08/2007 của Ủy ban nhân tỉnh Tiền Giang Quy định về quy trình tiếp nhận, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Thanh tra huyện, thị xã, thành phố

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì tổ tiếp dân nhận hồ sơ và ra biên nhận đã nhận các hồ sơ cho người nộp hồ sơ.

- Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn một lần bằng văn bản để người đến nộp hồ sơ làm lại cho đúng qui định.

Bước 3: Nhận thông báo, đến Thanh tra huyện, thị xã, thành phố để tiếp xúc đối thoại và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Thời gian tiếp công dân: Sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút, chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ ngày lễ, tết nghỉ)

- Đơn khiếu nại (mẫu số 32)
- Quyết định hành chính “hoặc hành vi hành chính” bị khiếu nại
- Các giấy tờ khác có liên quan

File mẫu:

1. Người khiếu nại phải là người có quyền, lợi ích hợp pháp chịu tác động trực tiếp bởi quyết định hành chính, hành vi hành chính mà mình khiếu nại. 2. Người khiếu nại phải là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật; trong trường hợp thông qua người đại diện để thực hiện việc khiếu nại thì người đại diện phải theo quy định tại Điều 1 Nghị định dưới đây. 3. Người khiếu nại phải làm đơn khiếu nại và gửi đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời hiệu, thời hạn theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo. 4. Việc khiếu nại chưa có quyết định giải quyết lần hai. 5. Việc khiếu nại chưa được tòa án thụ lý để giải quyết. Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo

In phiếu hướng dẫn Đặt câu hỏi Quay lại