Bước 1: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định.
Bước 2: Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đề nghị hỗ trợ khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra đến Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện, Phòng Kinh tế thị xã, thành phố. Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ hợp lệ, đầy đủ theo quy định: Công chức tiếp nhận và viết giấy hẹn trao cho người nộp (đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp) hoặc thông báo cho tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ đến nhận giấy hẹn trả kết quả (đối với trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện).
- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ:
+ Đối với hồ sơ được nộp trực tiếp: Công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn một lần bằng văn bản để tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ đúng quy định.
+ Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ (cần phải xác minh) hoặc gửi đường bưu điện, chậm nhất 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, có trách nhiệm phải thông báo cho tổ chức, cá nhân biết để bổ sung hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp không thực hiện chi hỗ trợ phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
Bước 3: Nhận kết quả tại Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện, Phòng Kinh tế thị xã, thành phố.
Tổ chức, cá nhân phải đem theo phiếu hẹn để nhận kết quả. Trường hợp mất phiếu hẹn thì phải có cam kết từ tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Sáng từ 07 giờ đến 11 giờ 30, chiều từ 13 giờ đến 17 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ các ngày lễ, tết nghỉ).
|