Tiếp công dân tại cấp xã - X-KNTC01

Lĩnh vực: Khiếu nại tố cáo

Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại nơi tiếp công dân UBND xã, phường, thị trấn.

Thành phần hồ sơ

Đơn, kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo.

Trình tự thực hiện


Bước 1: Tiếp xúc với công dân tại UBND xã, phường, thị trấn. 



Bước 2: Những kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo…không thuộc thẩm quyền thì hướng dẫn công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.



Những nội dung kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã, phường, thị trấn thì tiếp nhận hồ sơ, tài liệu và viết biên nhận.



Bước 3: Nhận kết quả tại UBND xã, phường, thị trấn.



Thời gian tiếp xúc công dân và trả kết quả: Sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30, chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ ngày lễ, tết)


Đối tượng thực hiện

Tổ chức hoặc cá nhân

Thời hạn giải quyết

01 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn (trực tiếp)

Phí/lệ phí

Không

Cơ quan thực hiện

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND xã, phường, thị trấn.
b) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: UBND xã, phường, thị trấn.

Yêu cầu điều kiện

Không

Kết quả thực hiện

- Hướng dẫn công dân làm đơn hoặc hướng dẫn công dân kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết;
- Văn bản trả lời;
- Giấy biên nhận nhận đơn, tài liệu;
- Bản ghi nội dung kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo;

Căn cứ pháp lý

- Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo năm 2011
- Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại.
- Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tố cáo.

Biểu mẫu đính kèm