Giải quyết kiến nghị, phản ánh, khiếu nại lần đầu tại cấp xã - X-KNTC03

Lĩnh vực: Khiếu nại tố cáo

Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước

Thành phần hồ sơ

- Đơn, kiến nghị, phản ánh, khiếu nại.
- Các giấy tờ có liên quan đến vụ, việc kiến nghị, phản ánh, khiếu nại.

Trình tự thực hiện


Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.



Bước 2: Nộp hồ sơ tại UBND xã, phường, thị trấn.



Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:



- Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết biên nhận trao cho người nộp.



- Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn một lần để người đến nộp hồ sơ làm lại cho kịp thời.



Bước 3- Nhận kết quả tại UBND xã, phường, thị trấn.



Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Trong giờ hành chính (Sáng từ 7 giờ đến 11giờ 30; chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ từ thứ hai đến thứ sáu. (trừ ngày lễ, tết nghỉ).


Đối tượng thực hiện

Tổ chức hoặc cá nhân

Thời hạn giải quyết

30 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý.

Phí/lệ phí

Không

Cơ quan thực hiện

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND xã, phường, thị trấn.
b) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: UBND xã, phường, thị trấn.

Yêu cầu điều kiện

Không

Kết quả thực hiện

Văn bản trả lời về kiến nghị, phản ánh;
Quyết định giải quyết khiếu nại.

Căn cứ pháp lý

- Luật Khiếu nại năm 2011
- Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại.

Biểu mẫu đính kèm